Trải nghiệm hương vị cà phê pha phin Esfresco

Tin liên quan

Trải nghiệm hương vị cà phê pha phin Esfresco

Qua bao năm tháng, cà phê pha phin vẫn luôn giữ vững vị thế vững chắc trong lòng người yêu cà phê. Không đơn thuần là một thức uống, cà phê pha phin còn biểu trưng cho nét văn hóa thưởng thức cafe của người Việt. Khi pha phin, mùi cà phê nồng nàn quyến rũ rất đặc trưng để lại bao dư vị mà không tìm thấy được ở bất cứ đâu trên thế giới.

Và như bao người, tôi yêu cafe Robusta truyền thống của quê hương mình. Do đó, tôi chọn cafe Esfresco – hương vị cafe nồng nàn đến từ các cao nguyên màu mỡ Việt Nam.

Hương vị cà phê pha phin Esfresco 

Trước đây tôi từng dùng qua nhiều loại cafe với các cấp độ rang; blend khác nhau nhưng chưa dùng cố định loại nào lâu – thông thường hay đổi vị sau khi uống hết 1 cân – vì nhiều yếu tố khách quan như giống hạt, tay nghề người rang và thành phần phụ khiến hương vị cafe không được như ý.

Trong các loại đã từng uống, có lẽ “giữ chân” tôi lâu nhất đến tận bây giờ chắc là Esfresco. Esfresco dành cho những ai yêu thích gu cafe truyền thống: hương thơm nồng, vị đậm đà và cafe có màu nâu cánh gián đẹp mắt. Nếu như có thêm sữa đặc thì lại có món cafe sữa ngọt ngào làm “đảo điên” vị giác.

Hương thơm nồng quyến rũ – Vị đậm đà khó quên 

Esfresco có khâu chọn lọc kỹ càng từ lựa hạt giống cafe, vùng đất trồng đến canh tác và thu hoạch. Tất cả những quá trình đó thực hiện ngay chính trên quê hương Việt Nam. Điều quan trọng ở Esfresco là không hề chứa chất độc hại (chất tạo bọt, phẩm màu, đậu nành…). Do đó, đây là loại cafe nguyên bản mà tôi nghĩ có thể trải nghiệm đầy đủ hương vị nhất.

Vì là cafe pha phin nên nước cafe Esfresco có độ sánh trung bình, vị đậm đà nên dùng để uống cafe đá hay cafe sữa đều phù hợp. Tôi cũng có ấn tượng mạnh với hương của cafe Esfresco, nó rất thơm. Cả không gian như được ôm trọn bởi hương cafe nồng nàn, lâu phai mỗi khi phin cafe đem lên.

Các yếu tố ảnh hưởng đến hương vị cà phê pha phin nói chung

cà phê pha phin

Trước đây tôi vẫn thường nghĩ, cafe pha phin đơn giản chỉ gồm những việc như đun nước, đổ cà phê vào phin, châm nước rồi đợi. Nhưng sau nhiều năm đúc kết, tôi nhận thấy có kha khá các điều sau ảnh hưởng đến chất lượng ly cafe.

  • Nguồn nước: tất nhiên là nguồn nước sạch không chứa tạp chất.
  • Nhiệt độ nước: nên đun nước sôi già một chút trước khi rót nước vào phin.
  • Độ mịn của bột cafe: tôi nghĩ bạn nên nhắc với người bán rằng bạn mua về để pha phin.
  • Bộ phin pha cafe: Trên thị trường có 2 loại phin pha bằng inox và nhôm. Nhưng cá nhân tôi vẫn thích dùng phin nhôm vì tính giữ nhiệt tốt.
  • Cách thức pha: cũng là phần khá quan trọng mà tôi sắp chia sẻ

Làm sao để khơi dậy hương vị của cà phê pha phin

Pha cafe đen bằng phin không khó, bạn vẫn có thể thực hiện tại nhà và thưởng thức ly cafe thơm ngon chất lượng. Quan trọng hơn đó lại là ly cafe sạch, an toàn cho sức khỏe. Hãy thử tham khảo các bước sau đây để tự làm cho mình một ly cafe ưng ý.

Bước 1: Đun sôi nước. Nên để nước sôi già một chút vì nếu không đủ nhiệt độ, cafe sẽ không thể nhỏ ra và nổi “lềnh phềnh” trong phin.

Bước 2: Tráng qua phin bằng nước sôi để giảm độ hấp thụ nhiệt của phin.

Bước 3: Cho bột cafe vào khoảng nửa phin. Vỗ nhẹ phin để cafe dàn đều ra.

Bước 4: Dùng gạt nén nén bột cafe xuống với một lực vừa phải. Tránh nén mạnh vì cafe sẽ không nhỏ xuống được.

Bước 5: Châm một lượng nước sôi nhỏ vừa đủ ngấm đều bột cafe, đậy phin kín. Việc này làm nở bột cafe để cafe pha ra có hương vị thơm ngon hơn.

Bước 6: Đợi khoảng 2 phút thì bắt đầu châm nước sôi vào. Lượng nước chiếm khoảng 80% phin là được.

Bước 7: Đậy nắp kín. Lưu ý sử dụng đáy phin để loại bỏ cặn giúp ly cafe có độ “mịn” hơn.

Kết./

Thưởng thức ly cà pha phin với vị đắng nơi đầu lưỡi, sau đó là vị ngọt cuối vòm họng hòa quyện với hương thơm nồng nàn tạo nên dư vị khó quên như ngày xưa theo chân bố lê la các con quán nhỏ. Tôi nghĩ rằng khi chọn Esfresco từ 100% hạt robusta truyền thống cũng chính là lưu giữ lại những kỉ niệm xưa và nét đẹp văn hóa của quê hương mình.

Xem thêm:

Các sản phẩm cà phê pha phin Esfresco 

Tách uống cà phê bằng sứ nhập khẩu

0
Your Cart is empty
Chat
Chat