Dịch vụ bảo trì máy pha cà phê là yếu tố quan trọng người mua nên cân nhắc khi chọn nhà cung cấp.
Vì sao nên bảo trì máy pha cà phê
Khác với những đồ gia dụng như tivi, tủ lạnh,.., máy pha cà phê gia dụng hoặc chuyên nghiệp cần được chăm sóc thường xuyên bởi cả người dùng và kỹ thuật có tay nghề.
Máy pha cà phê là một sản phẩm công nghệ phức hợp gồm hệ thống chuyển động cơ học, hệ thống điện, và hệ điều khiển vi mạch. Máy chỉ hoạt động tốt nếu các hệ thống này vận hành và phối hợp trơn tru. Ly cà phê chỉ đạt chuẩn khi các yếu tố nhiệt độ, áp suất, và thời gian chiết xuất đạt chuẩn. Ly cà phê chỉ ngon khi chiếc máy pha đã được làm sạch trước đó.
Vì vậy, dịch vụ sau bán hàng của nhà cung cấp máy pha cà phê là yếu tố rất quan trọng trong quyết định mua, mượn, hay thuê máy của khách hàng.
Dịch vụ bảo trì máy pha cà phê từ nhà cung cấp uy tín
Nhà cung cấp máy pha cà phê hiểu rõ điều này sẽ đồng hành cùng với khách hàng từ lắp đặt, hướng dẫn vận hành, vệ sinh, đào tạo pha chế, bảo trì định kỳ, cùng chế độ bảo hành tin cậy. Nói cách khác, họ không bán sản phẩm, họ cung cấp giải pháp trọn gói toàn diện cho khách hàng.
1. Lắp đặt máy pha cà phê
Khách hàng hầu như không thể tự lắp đặt máy chuyên nghiệp, do phải:
- Đấu nối nước trực tiếp vào nguồn.
- Tính toán áp lực nước cấp phù hợp, lắp lọc nước (xem lọc nước nhập khẩu tại đây).
- Nối điện cho máy 3 pha.
2. Hướng dẫn vận hành
Việc vận hành ban đầu, kể cả máy gia dụng, không dễ như dùng nồi cơm điện, vì máy phải trải qua giai đoạn mồi nước trong hệ thống (water prime) nên tốt nhất hãy để cho kỹ thuật được đào tạo vận hành.
3. Vệ sinh
Việc sử dụng máy và vệ sinh cũng cần được hướng dẫn đúng cách – câu của bền tại người phát huy giá trị ở đây. Vệ sinh máy cần thực hiện theo hướng dẫn mỗi ngày. Định kỳ mỗi 6kg cà phê sử dụng thì cũng cần dùng thuốc vệ sinh chuyên dụng (xem tại đây).
- Với máy cơ chuyên nghiệp: vệ sinh group head, tay cầm, vòi steam.
- Với máy tự động: vệ sinh hệ thống tạo bọt sữa và cối ép (brewing unit).
4. Đào tạo pha chế
Đào tạo pha chế là việc rất quan trọng. Nhà cung cấp có tâm không chỉ hướng dẫn cách pha chế từng loại thức uống cơ bản, còn hướng dẫn khách hàng về việc:
- Giữ vệ sinh an toàn cho đồ uống (hygiene)
- Cách bảo quản cà phê
- Cách tạo ra công thức riêng hoặc cách pha chế riêng phù hợp cho quán.
- Và quan trọng nhất, các phương cách để nhân viên pha chế đều tay (consistency).
Việc đào tạo không thể chỉ làm một lần là xong mà cần định kỳ đào tạo lại, sửa chữa thao tác kỹ thuật chưa đúng, và cập nhật thức uống mới.
5. Bảo trì máy pha cà phê định kỳ
Tuỳ mức độ sử dụng và thoả thuận, định kỳ hàng tuần hoặc hàng tháng, nhà cung cấp cử kỹ thuật có tay nghề tới kiểm tra các thông số kỹ thuật của máy. Sau đó, họ sẽ đề xuất hoặc cảnh báo những chi tiết hao mòn nên thay thế, đề xuất tẩy canxi cho bình đun tránh đóng cặn (nếu máy cảnh báo)…. Nếu máy phát sinh sự cố bất thường, việc phản ứng nhanh hay chậm, hiệu quả xử lý sự cố của kỹ thuật viên ra sao, phụ tùng chính hãng sẵn có hay không… đều phản ánh sự tín nhiệm của nhà cung cấp ấy.
Vì vậy, ngoài việc so sánh các yếu tố giá cả, chất lượng, tính năng, hay thương hiệu, người tiêu dùng thông minh cần tìm hiểu rõ, và văn bản hoá các thoả thuận quan trọng trên. Với những ai trót yêu thích một chiếc máy xách tay từ nước ngoài vẫn có thể yên tâm với dịch vụ của nhà cung cấp như Procaffe.