Hơn 100 năm Bialetti và Hành trình thú vị của ấm pha cà phê Moka Express

Tin liên quan

Từ ấm pha cà phê Moka Express đến máy pha espresso hiện đại, từ nước Ý xinh đẹp đến sự mở rộng trên thị trường toàn cầu. Hành trình hơn một thế kỷ của Bialetti là câu chuyện của niềm đam mê, sự sáng tạo và tình yêu với cà phê. Hãy cùng ProCaffe hồi tưởng về những khoảnh khắc quan trọng trên chặng đường ấy, thông qua những cột mốc sự kiện quan trọng.

Sự ra đời của Bialetti

Vào năm 1919, tại một ngôi làng nhỏ của Omegna (Verbania), Crusinallo, Alfonso Bialetti mở một xưởng sản xuất sản phẩm bán thành phẩm bằng nhôm. Cửa hàng nhanh chóng phát triển để trở thành Alfonso Bialetti & Co, nơi mà họ nghiên cứu, thiết kế và tạo ra những sản phẩm hoàn thiện, sẵn sàng để trở thành một phần quan trọng trong mọi căn bếp.

Sự ra đời của Bialetti

Sự ra đời của thương hiệu Bialetti

Biểu tượng ấm pha cà phê Moka Express (Moka Pot) lần đầu được ra mắt

Điểm đột phá thực sự đến vào năm 1933, khi Alfonso Bialetti đặt nền móng cho một biểu tượng – ấm pha cà phê thay đổi cách mà mọi người dân Ý pha cà phê tại gia. Moka Pot (hay còn có tên thương mại là Moka Express) với thiết kế độc đáo và dễ sử dụng, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Đó không chỉ là sản phẩm, mà còn là biểu tượng của niềm đam mê về cà phê. Điều thú vị là cái tên “Moka” còn được lấy tên theo thành phố Mokha ở Yemen – một trong những khu vực sản xuất cà phê nổi tiếng nhất trên thế giới.

Moka Pot cùng những thay đổi qua từng giai đoạn

Moka Pot cùng những thay đổi qua từng giai đoạn

Sự quyết tâm và đam mê không chỉ thuộc về Alfonso, mà còn nằm trong tâm hồn của con trai ông, Renato Bialetti. Renato đã đóng góp vào việc phát triển của công ty và giúp đưa thương hiệu Bialetti trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Italy.

Ấm pha cà phê Moka Express trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình Ý

Ấm pha cà phê Moka Express trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình Ý

Bialetti và hành trình chinh phục người yêu cà phê trên thế giới

Năm 1958: Người đàn ông có có ria mép lần đầu xuất hiện

Danh tiếng của thương hiệu ngày càng được khẳng định. Điều này cũng nhờ vào quảng cáo trong thời gian giải lao của chương trình truyền hình Carosello và các chiến dịch truyền thông dựa trên hình ảnh của “l’Omino con i baffi” (người đàn ông nhỏ bé có ria mép). Bức vẽ bằng bút chì của họa sĩ Paul Campani đã trở thành biểu tượng của công ty và ngày nay vẫn xuất hiện trên logo của Gruppo Bialetti Industrie, cũng như trên các sản phẩm của thương hiệu Bialetti.

Người đàn ông có ria mép trở thành biểu tượng của Bialetti

Người đàn ông có ria mép trở thành biểu tượng của Bialetti

Năm 1998: Rondine và Alfonso Bialetti & Co. sáp nhập

Rondine là thương hiệu chuyên về phân khúc dụng cụ nấu ăn và phụ kiện nhà bếp. Sự tận tâm với chất lượng và tinh thần sáng tạo không ngừng đã liên kết Rondine và Bialetti lại với nhau. Điều này đã dẫn sự hợp nhất của Rondine và Alfonso Bialetti & Co, mang thương hiệu lên tầm cao mới, với sự cam kết về chất lượng và sáng tạo.

Họ mở rộng dãy sản phẩm của mình, bao gồm nồi chảo, ấm đun nước, máy pha cà phê, và nhiều dụng cụ nấu ăn khác. Mỗi sản phẩm đều được thiết kế tinh tế, dễ sử dụng và có chất lượng cao.

Thương hiệu mở rộng sang các sản phẩm, dụng cụ nhà bếp

Thương hiệu mở rộng sang các sản phẩm, dụng cụ nhà bếp

Năm 2006: Dự án bán lẻ được tạo ra

Mong muốn đưa chất lượng, phong cách và thiết kế của sản phẩm đến trực tiếp đến với khách hàng. Đây cũng chính là lý do đằng sau dự án Cửa hàng Bialetti, với việc mở các cửa hàng bán lẻ độc quyền đầu tiên.

Dự án cửa hàng bán lẻ đưa sản phẩm đến trực tiếp đến khách hàng

Dự án cửa hàng bán lẻ đưa sản phẩm đến trực tiếp đến khách hàng

Cái tên Bialetti đã vươn xa khỏi biên giới Italy và trở thành biểu tượng quốc tế trong ngành công nghiệp pha cà phê và nấu ăn. Sản phẩm của họ đã có mặt trên thị trường toàn cầu và được sử dụng bởi nhiều người trên khắp thế giới.

Từ dụng cụ pha chế trở thành biểu tượng trong văn hóa cà phê Ý

Từ dụng cụ pha chế trở thành biểu tượng trong văn hóa cà phê Ý

Hơn 100 năm phát triển của Bialetti không chỉ là câu chuyện về sự nghiệp kinh doanh mà còn là một hành trình đáng tự hào để cho ra mắt những sản phẩm có giá trị. Thương hiệu đã kết nối mọi người với hương vị cà phê và ẩm thực Ý truyền thống. Chúng tôi không chỉ thấy thương hiệu này trong từng hộp ấm pha cà phê Moka Express, mà còn thấy nó trong từng tách cà phê và mỗi bữa ăn ngon.

Xem thêm: Bialetti và Dolce&Gabbana kết hợp ra mắt sản phẩm độc quyền

Bình luận

Tham gia bình luận

THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)
Bài viết có 0 bình luận
0
Your Cart is empty
Chat
Chat