Kees van der Westen – Hành Trình Sáng Tạo Không Ngừng

Năm 1984, Kees van der Westen, sinh viên tại Học viện Thiết kế Công nghiệp Stedelijk Hoger của Bỉ, quyết định mang đến sự đột phá bằng việc thiết kế một chiếc máy pha espresso hoàn toàn mới cho đề án tốt nghiệp, khác hẳn phong cách Bauhaus đang thịnh hành thời bấy giờ. Espresso đồng nghĩa với “nhanh”. Vốn là người yêu tốc độ, Van der Westen yêu chiếc tàu tốc hành, chiếc xe đua, máy bay phản lực…, bất cứ thứ gì mang lại trải nghiệm tốc độ hay chỉ riêng vẻ bề ngoài đã thể hiện sức mạnh tốc độ. Ông biến những khối kim loại xù xì lạnh lẽo thành những chiếc máy pha espresso với kiểu dáng khí động học tràn năng lượng, khi thì như chú chim đại bàng sắp tung cánh, lúc như con tàu giương buồm đón gió lướt trên sóng nước…Những chiếc máy của ông không chỉ đẹp mắt mà còn vững chắc và bền bỉ, kết hợp sức mạnh của Land Rover cùng tốc độ tia chớp và kiểu dáng hút hồn của chiếc Ferrari.

Kees dành thời gian chăm chút kỹ lưỡng, liên tục cải tiến sản phẩm. Mặc dù nhận được nhiều lời khen ngợi, ông vẫn luôn lắng nghe các đề xuất từ những barista chuyên nghiệp, chủ quán cafe và kỹ thuật viên bảo trì. Mong muốn hướng tới sự hoàn hảo là hành trình không bao giờ có điểm dừng. Chiếc máy yêu thích nhất của Kees luôn là chiếc máy sẽ ra mắt tiếp theo.

Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng rằng chiếc máy pha cà phê espresso tốt nhất luôn nằm trong tầm tay của bạn.

Câu hỏi thường gặp

Định nghĩa lại cách pha chế espresso

Khi viên đạn xé gió lao ra khỏi nòng, việc còn lại của xạ thủ là cài chốt an toàn và cất súng. Việc đã làm trước đó mới đáng kể: chọn vị trí đặt súng, tính toán tốc độ và hướng gió, nhắm mục tiêu, điều hoà hơi thở, nín thở rồi kéo cò. Hình ảnh viên đạn găm vào mục tiêu chỉ là kết quả của chuỗi quá trình chuẩn bị công phu trước đó.
Với barista cũng vậy, giai đoạn ủ (pre-infusion) và tiền chiết xuất (infusion) quan trọng hơn cả để có shot espresso tuyệt hảo. KvdW áp dụng những gì mà xạ thủ tập trung công lực: kéo dài giai đoạn ủ, tiền chiết xuất tới 30 giây, thay vì chú ý (hay thực chất là điều hướng sự chú ý của khách hàng) vào 30 giây sau cùng – chiết xuất với áp suất 9 bar.
Kees van der Westen làm điều này tốt hơn bất cứ ai, với hai công nghệ: Tháp ủ (pre-infusion Cylinder, có trên tất cả các bản tiêu chuẩn) và Idro-Matic (tuỳ chọn).

Tinh Hoa Của 70 Năm Kinh Nghiệm

Hãy sẵn sàng để trải nghiệm Spiritello – máy pha cà phê specialty kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển và công nghệ hiện đại, mang lại trải nghiệm pha cà phê chưa từng có cho các tín đồ cà phê trên toàn thế giới.
Đừng bỏ lỡ cơ hội trở thành người đầu tiên sở hữu sản phẩm tuyệt đỉnh này vào mùa thu 2024!

SPEEDSTER

Vào năm 2001, có một chiếc máy được thiết kế bởi nghệ nhân, chuyên gia pha cà phê nổi tiếng thời bấy giờ – Kees van der Westen – ngay lập tức được coi là một trong những chiếc máy pha cà phê espresso đáng mơ ước nhất trên thế giới – KvdW Speedster.

Máy pha cà phê KvdW Speedster không hẳn là một kỳ quan công nghệ, nhưng nó sở hữu một trong hai công nghệ tốt nhất vào thời điểm đó: nhóm cánh khuấy GS / 2 và hệ thống gia nhiệt kép. Máy có thiết kế cầu kỳ bắt mắt, kiểu dáng tựa như đại bàng vung cánh mạnh mẽ với số lượng cực hiếm (chỉ có 6 chiếc được chế tạo).

Kể từ lần cải tiến thứ hai vào năm 2008 cho đến ngày nay – phiên bản 2020, Speedster vẫn được xem là biểu tượng hoàn mỹ nhất, là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị “máy pha cà phê espresso tốt nhất thế giới” bởi sự đặc biệt mà khó sản phẩm nào có được.

MIRAGE

Vẻ ngoài tuyệt đẹp, độ tin cậy và nhất quán cao ngay cả trong thời điểm phải hoạt động khắc nghiệt nhất. KvdW Mirage ra đời với mong muốn tạo ra một cỗ máy pha cà phê kết hợp tất cả những kiến thức về hệ thống E61. Bản cập nhật của hệ thống xi phông nhiệt loại “E61” ở Mirage đã được kiểm chứng với độ ổn định nhiệt độ cao và khả năng ủ cà phê nở hoàn hảo.

Thân máy pha cà phê Kees Van Der Westen Mirage Mirage Duette lấp lánh như kim cương, toả những đường ánh sáng đơn sắc và tinh khiết, phản chiếu từ các chiều kích khác nhau. Đây là kết quả của công nghệ “engine turning” chuyên dùng để trang trí đồ mỹ kim, chạm khắc các khối hình học đối xứng trên bề mặt kim loại tạo hiệu ứng phản quang

SPIRIT

Bạn sẽ chẳng bao giờ làm kiệt sức được chiếc máy pha espresso KvdW Spirit

Spirit Triplette (3 groups) được trang bị nồi hơi 19.5L và 3 bình đun chiết xuất x 2L. Bản tiêu chuẩn có 2 bơm: 1 bơm cho nồi hơi và 1 bơm cho các group chiết xuất. Bản tuỳ chọn mà ProCaffe nhập về có những 4 bơm. Như vậy mỗi bơm chuyên trách 1 group riêng. Spirit Triplette với tuỳ chọn 4 bơm tương đương 3 chiếc Spirit 1 group. Barista có thể cài đặt nhiệt độ, áp suất pha chế cho từng group hoàn toàn độc lập. Cả 3 group hoạt động cùng lúc nhưng áp suất pha chế không đổi và nhiệt độ dao động tối đa 0.1 độ C. 0.1 độ C là mức dao động nhiệt tối đa nhỏ nhất từng được ghi nhận trong lịch sử chế tạo máy pha espresso. Những ai đã từng pha cùng lúc 3 group trên máy espresso chỉ có 1 bơm chung sẽ thấy ngay sự khác biệt vô cùng lớn. áp đang từ 9 bar giảm chỉ còn 6-7 bar, nhiệt độ chiết xuất dao động từ 3-5 độ C. ngay khi còn mới tinh, máy đã kiệt sức dù công suất thiết kế của các bình đun và bơm dành cho máy 3 group. Và mục tiêu pha espresso hoàn toàn thất bại.
Spirit được tạo ra với sứ mệnh: đạt độ chính xác hoàn hảo bất kể số lượng ly espresso toàn hảo mà bạn giao phó.
Giữa barista và Spirit, ai sẽ kiệt sức trong cuộc đua về công suất? Tin tốt là barista.

SLIM JIM

Chiếc máy pha cà phê specialty này kết hợp các tính năng từ cả dòng Mirage cổ điển và dòng cao cấp Spirit của Kees van der Westen. Slim Jim sở hữu thiết kế đặc trưng khí động học tràn đầy năng lượng và tiếp tục truyền thống về hiệu suất và chất lượng thượng hạng của KvdW.

Máy pha cà phê Slim Jim Idrocompresso mới ra mắt với hệ thống nồi hơi độc lập mỗi group hiện đại, được điều khiển chính xác bằng công nghệ PID. Nước được làm nóng trước và duy trì ở nhiệt độ chính xác nhờ hệ thống trao đổi nhiệt lớn, đảm bảo mỗi ly cà phê đều đạt chuẩn. Đặc biệt, nhóm cần điều khiển được bao quanh hoàn toàn bởi nước nóng, giúp đảm bảo độ ổn định nhiệt độ tuyệt vời trong suốt quá trình pha chế. Với Slim Jim Idrocompresso, bạn có thể tự tin tạo ra những ly cà phê hoàn hảo nhất cho khách hàng của mình.

Q&A

Triết lý của KvdW trong cách pha espresso

Trong khi Học Viện Quốc gia Espresso Ý (Istituto Espresso Italiano) định nghĩa espresso thiên về mô tả đánh giá ly cà phê với tất cả các giác quan (*) thì Hiệp hội Cà phê Đặc sản Mỹ (Specialty Coffee Association of America – SCAA) đưa ra một diễn giải cân bằng giữa các tham số chuẩn bị nhằm tạo ra ly espresso, những quan sát trong khi chiết xuất, và đặc tính hương vị màu sắc thành phẩm (**).
Tiến thêm một bước, Hiệp hội Cà phê Đặc sản (Specialty Coffee Association- SCA) rút ra mẫu số chung về cách thức tạo ra ly espresso:
“nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng các barista sử dụng tỉ lệ pha espresso trung bình 1:2 và dùng cân đo khối lượng. để pha espresso, barista lấy 18-20g cà phê bằng rổ 18g, chiết xuất trong 25-30 giây, với áp suất 9 bar và ở 200độ F (93.33 độ C), sử dụng kỹ thuật ủ, thành phẩm 36.5g”
Dù khá chi tiết, song kết luận trên không cho thấy tiến trình liên tục mà chỉ chú trọng kết quả sau cùng.
KvdW ngoài công nghệ Tháp ủ (pre-infusion Cylinder) còn bổ sung thêm kỹ thuật tiền chiết xuất (infusion) với công nghệ Idro-Matic. Áp suất được tăng chậm, đều, liên tục, kéo dài 30 giây trước khi bắt đầu chiết xuất. Những tham số còn lại như độ mịn, khối lượng bột cà phê, áp suất ép, nhiệt độ pha, thời gian chiết xuất, khối lượng thành phẩm… thuộc về lựa chọn quyền biến, sự sáng tạo và khẩu vị của mỗi barista.
KvdW không những làm tốt nhất công việc của mình: “High Precision – High Performance”, bằng cách dành sân khấu trình diễn và trải nghiệm “tửu tướng, trà (cà) nô” thuộc về các barista chân chính, KvdW đã thực thi triết lý phụng sự.

IDRO-MATIC là gì?

QUÁ TRÌNH THẨM THẤU TỰ ĐỘNG CUNG CẤP NHIỀU BIẾN THỂ ÁP SUẤT BAN ĐẦU KHÁC NHAU

Kees Van Der Westen tin rằng giai đoạn quan trọng nhất của việc chiết xuất cà phê là (1) ủ café ở áp suất bằng 0 và (2) làm cho áp suất tăng dần lên cho tới tối đa và kết thúc.

Việc sơ chế đóng một vài trò rất quan trọng trong quá trình chiết xuất cà phê. Ủ kỹ cà phê với áp suất bằng 0 hoặc cực thấp làm bánh cà phê nở đều, tránh “rãnh” (channelling), tăng khả năng dùng café xay mịn hơn – mịn hơn đồng nghĩa với chiết xuất được nhiều chất rắn hơn vào ly cà phê, giúp tách cà phê tràn đầy hương vị và thơm ngon hơn hẳn.

Áp suất tăng dần tăng cường khả năng hiện thực hoá các yếu tố trên: không còn rãnh (nếu chỉ ủ không mà áp tăng ngay tới 9bar vẫn có nguy cơ tạo khe rãnh); áp suất tăng dần cũng làm cho từng hạt bột giãn nở hết cỡ trước khi “bị” chiết xuất

Ở máy pha cafe thông thường, nước nóng khi tràn vào buồng ủ chỉ có duy nhất một đường thoát ra qua bánh cafe với áp suất đầy 9bar. Nhưng ở máy KVDW Spirit, nhờ piston idro-matic, áp bơm vào đủ để đẩy lò xo đi lên, mở rộng thể tích buồng ủ (như hình bên trên) . Nói cách khác, piston kia đã làm giảm áp suất lên bánh, chính xác hơn là áp suất lên bánh cafe được tăng dần từ 0 cho đến khi đủ 9bar (khi lò xo không còn bị nước đẩy lên cao nữa).

“Buồng ủ cà phê” làm chậm tốc độ tạo áp suất ở bộ lọc cổng (portafilter basket), mang đến cho bạn giai đoạn trước khi chiết xuất kéo dài đến ~ 7 giây (ước tính dựa trên cuộc trò chuyện với người dùng KvdW) . Ở đây, trước khi chiết xuất cà phê, công đoạn pre-infusion này có ý nghĩa đẩy toàn bộ áp lực (giải phóng các khí còn lưu trữ) và làm ẩm/nở đều bột cafe trước khi bắt đầu chiết xuất.

Áp suất hiển thị trực tiếp ở đồng hồ đo áp và có thể dễ dàng thay đổi chỉ bằng cách xoay núm vặn, điều chỉnh quá trình hấp thụ sau đó.

𝐇𝐎𝐔𝐒𝐄 𝐎𝐅 𝐋𝐔𝐂𝐊 𝐂𝐎𝐅𝐅𝐄𝐄

Máy KvdW Spirit có khả năng tạo ra espresso chất lượng cao và đồng đều nhờ vào hệ thống điều khiển nhiệt độ PID chính xác

Sử dụng máy pha cà phê cao cấp KvdW Mirage giúp bừng sáng không gian quầy bar, mang đến trải nghiệm đẳng cấp trong việc thưởng thức cà phê cho mỗi thực khách của chúng tôi

𝐋𝟕 𝐖𝐄𝐒𝐓 𝐋𝐀𝐊𝐄 𝐇𝐀 𝐍𝐎𝐈 𝐁𝐘 𝐋𝐎𝐓𝐓𝐄

Video

Máy pha cà phê specialty Kees van der Westen

Siêu Phẩm Máy Pha Cà Phê Đặc Sản

Spirit Triplette

Siêu Phẩm Máy Pha Cà Phê Đặc Sản

Slim Jim

Kees van der Westen

Espressonistic Works B.V.

Câu Hỏi Thường Gặp

Kees van der Westen và những siêu phẩm máy pha cà phê nổi tiếng thế giới

Kees van der Westen không theo đuổi sự cầu kì trong việc ứng dụng các công nghệ hay nguyên lí hoạt động mới mà tập trung đến sáng tạo về hình thức, tạo nên tính thẩm mỹ cao và một phong cách vô cùng đặc biệt cho người sở hữu. Kees van der Westen là […]

Xem thêm

Giải Thưởng & Sự Kiện

Kees van der Westen ở xứ Brabant

Xem thêm

Câu Hỏi Thường Gặp

Kees van der Westen và những siêu phẩm máy pha cà phê nổi tiếng thế giới

Xem thêm

Câu Hỏi Thường Gặp

Idro-matic là gì?

Xem thêm

Liên hệ ngay để nhận ưu đãi

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn với chuyên gia ProCaffe vui lòng điền thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ ngay!








    0
    Your Cart is empty
    Chat
    Chat